Báo cáo thống kê Digital toàn cầu tháng 10 năm 2021

Báo cáo thống kê Digital toàn cầu tháng 10 năm 2021 mới được xuất bản với sự hợp tác của We Are SocialHootsuite – có nhiều cột mốc ấn tượng.

Tiêu đề hàng đầu trong quý này là người dùng mạng xã hội đã vượt mốc 4 ½ tỷ , nhưng cũng có những con số mới lớn đối với người dùng Internet ở Trung Quốc, cơ sở người dùng tích cực của TikTok và đối tượng quảng cáo của Facebook.

Chúng tôi cũng đã có thông tin chi tiết về việc sử dụng podcast trên khắp thế giới, sự phổ biến ngày càng tăng của VPN và nhìn trước một số xu hướng quan trọng nhất sẽ hình thành thành công tiếp thị khi chúng ta bước vào năm 2022.

Báo cáo đầy đủ

Bản nhúng SlideShare bên dưới chứa đầy đủ báo cáo Báo cáo thống kê toàn cầu tháng 10 năm 2021 kỹ thuật số, hãy đọc qua để hiểu tất cả những con số này có ý nghĩa như thế nào đối với bạn.

‘Trạng thái kỹ thuật số’ vào tháng 10 năm 2021

Hãy bắt đầu với việc xem xét các tiêu đề cần thiết cho việc sử dụng kỹ thuật số trên toàn thế giới ngày nay:

  • Hơn 2/3 dân số thế giới sử dụng điện thoại di động ngày nay, với người dùng toàn cầu tăng gần 100 triệu (+1,9%) trong 12 tháng qua, đạt 5,29 tỷ người vào tháng 10 năm 2021.

  • Hiện có 4,88 tỷ người dùng Internet trên khắp thế giới, tương đương với gần 62% dân số thế giới. Dữ liệu mới nhất cho thấy số lượng người dùng Internet toàn cầu đã tăng hơn 220 triệu (+4,8%) trong năm qua, nhưng với việc COVID-19 tiếp tục cản trở nghiên cứu, con số thực có thể cao hơn đáng kể.

  • Người dùng mạng xã hội đã tăng hơn 400 triệu (+9,9%) trong 12 tháng qua để đạt 4,55 tỷ người vào tháng 10 năm 2021. Tốc độ tăng trưởng người dùng đã chậm lại một chút trong 3 tháng qua, nhưng tổng số toàn cầu tiếp tục tăng với tốc độ hơn hơn 1 triệu người dùng mới mỗi ngày.

  • Về bối cảnh, dân số thế giới đạt 7,89 tỷ người vào đầu tháng 10 năm 2021, tăng khoảng 80 triệu người (+1 phần trăm) so với thời điểm này năm ngoái. Tỷ lệ tăng trưởng hiện tại cho thấy dân số toàn cầu sẽ vượt quá 8 tỷ người vào giữa năm 2023.

BÁO CÁO THỐNG KÊ DIGITAL TOÀN CẦU | 10-2021
BÁO CÁO THỐNG KÊ DIGITAL TOÀN CẦU | 10-2021

Những con số này cung cấp một số bối cảnh tuyệt vời, nhưng dữ liệu mới nhất cho chúng ta biết điều gì về hành vi kỹ thuật số của mọi người đang phát triển như thế nào?

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về báo cáo của quý này để tìm hiểu thêm.

Người dùng mạng xã hội đạt được một cột mốc ấn tượng khác

Câu chuyện hàng đầu trong báo cáo của quý này là hiện có hơn 4½ tỷ người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới.

Con số này cao hơn 400 triệu so với thời điểm này năm ngoái, tương đương với mức tăng trưởng hàng năm gần 10%.

Tổng quan về Truyền thông xã hội toàn cầu Tháng 10 năm 2021
Tổng quan về Truyền thông xã hội toàn cầu Tháng 10 năm 2021

Đối với bối cảnh, chỉ vào thời điểm này năm ngoái – trong Báo cáo thống kê toàn cầu tháng 10 năm 2020 về kỹ thuật số của chúng tôi – chúng tôi báo cáo rằng người dùng mạng xã hội đã vượt qua mốc 4 tỷ.

Số lượng người dùng mạng xã hội vẫn đang tăng đều đặn, với trung bình 13 người dùng mới bắt đầu sử dụng mạng xã hội lần đầu tiên sau mỗi giây .

Tăng trưởng người dùng đã chậm lại một chút so với số liệu tăng trưởng hàng năm mà chúng tôi đã báo cáo trong báo cáo Thống kê tháng 4 và tháng 7 , nhưng con số mới nhất vẫn cao hơn tốc độ tăng trưởng mà chúng tôi đã báo cáo trong báo cáo trước COVID cuối cùng vào tháng 1 năm 2020 .

Cũng cần nhấn mạnh rằng chúng tôi đã dự đoán mức tăng trưởng ‘ít nhanh hơn’ trong một thời gian và thực sự mất vài phần tư lâu hơn chúng tôi mong đợi để tỷ lệ tăng trưởng trở lại với tốc độ trước COVID.

Tuy nhiên, ngay cả với tốc độ tăng trưởng ‘chậm hơn’ này, các xu hướng hiện tại cho thấy rằng người dùng mạng xã hội sẽ vẫn chiếm tỷ lệ tương đương 60% tổng dân số thế giới trong nửa đầu năm 2022.

Tăng trưởng người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội toàn cầu Tháng 10 năm 2021
Tăng trưởng người dùng trên phương tiện truyền thông xã hội toàn cầu Tháng 10 năm 2021

Trung Quốc hiện là quê hương của hơn 1 tỷ người dùng internet

Báo cáo mới nhất của CNNIC tiết lộ rằng hơn 1 tỷ người ở Trung Quốc hiện đang sử dụng Internet, chiếm hơn 1/5 tổng số người dùng Internet trên thế giới.

Hơn 70 triệu người ở Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng Internet trong năm qua, dẫn đến mức tăng trưởng hàng năm là 7½% – cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng trung bình toàn cầu là 4,8%.

Con số này có nghĩa là Trung Quốc chiếm gần một phần ba trong số 222 triệu người dùng mới mà chúng tôi đã thêm vào tổng số người dùng toàn cầu của mình kể từ thời điểm này năm ngoái.

Khoảng 70% tổng dân số Trung Quốc hiện đang trực tuyến – tăng từ 65% vào thời điểm này năm ngoái – trong khi cứ mỗi giây lại có 2 người dùng mới tham gia vào hàng ngũ của họ.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng, với dữ liệu của CNNIC cho thấy hơn 400 triệu người trên khắp đất nước vẫn chưa kết nối mạng.

Sự chấp nhận Internet của Quốc gia Tháng 10 năm 2021
Sự chấp nhận Internet của Quốc gia Tháng 10 năm 2021

TikTok vượt mốc 1 tỷ người dùng

TikTok thông báo rằng họ đã vượt qua con số 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào cuối tháng 9 năm 2021, biến nó trở thành nền tảng truyền thông xã hội thứ bảy gia nhập câu lạc bộ tỷ người dùng độc quyền.

Xếp hạng nền tảng truyền thông xã hội toàn cầu vào tháng 10 năm 2021
Xếp hạng nền tảng truyền thông xã hội toàn cầu vào tháng 10 năm 2021

TikTok chỉ mất 5 năm để đạt được cột mốc này và có lẽ còn ít thời gian hơn thế nếu chúng ta xem xét rằng nền tảng này chỉ thực sự bắt đầu đạt được động lực toàn cầu sau khi nó hợp nhất với Musical.ly vào tháng 8 năm 2018.

Hơn nữa, TikTok đã đạt đến con số ấn tượng này mặc dù vẫn bị chặn ở Ấn Độ – quốc gia có hơn 650 triệu người dùng internet, tương đương 15% dân số internet toàn cầu.

Tốc độ tăng trưởng người dùng của TikTok cũng có ít dấu hiệu chậm lại, với App Annie báo cáo rằng nền tảng này tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng lượt tải xuống toàn cầu cho các ứng dụng không phải trò chơi trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay.

Xếp hạng lượt tải xuống ứng dụng di động toàn cầu vào tháng 10 năm 2021
Xếp hạng lượt tải xuống ứng dụng di động toàn cầu vào tháng 10 năm 2021

Mất ít thời gian hơn đáng kể để TikTok đạt được 1 tỷ người dùng hoạt động so với Facebook, nhưng điều đáng chú ý là khi Facebook vượt qua cột mốc tỷ người dùng vào tháng 10 năm 2012, Facebook đã đạt khoảng 40% tổng số người dùng mạng xã hội trên thế giới.

Để một nền tảng đạt được cùng thị phần người dùng mạng xã hội ngày nay, nó sẽ cần thu hút khoảng 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Tuy nhiên, bất kể tỷ lệ tăng trưởng so sánh, không thể phủ nhận rằng 1 tỷ người dùng tích cực là đủ để khiến bất kỳ nhà tiếp thị nào phải chú ý đến.

Nhưng cơ hội tiếp thị TikTok hấp dẫn đến mức nào?

Chà, tin tốt là chúng tôi (cuối cùng!) Đã có thể báo cáo số liệu chi tiết về phạm vi tiếp cận quảng cáo TikTok trên khắp thế giới trong báo cáo của quý này.

TikTok: cơ hội quảng cáo

Ngay trước khi chúng tôi tìm hiểu số liệu thống kê chi tiết về đối tượng quảng cáo của TikTok, hãy lưu ý cẩn thận những điều sau:

  • Các số liệu về khả năng tiếp cận quảng cáo tiềm năng mà chúng tôi đã đưa vào báo cáo của quý này đến từ các công cụ quảng cáo tự phục vụ của TikTok. Những công cụ này công bố phạm vi tiếp cận tiềm năng dưới dạng phạm vi (ví dụ: 18.000-20.000) và chúng tôi sử dụng điểm giữa của phạm vi đó (ví dụ: 19.000) cho con số phạm vi tiếp cận đã công bố của chúng tôi.

  • Các công cụ quảng cáo tự phục vụ của TikTok chỉ công bố dữ liệu tiếp cận đối tượng cho người dùng từ 18 tuổi trở lên , mặc dù các công cụ tương tự cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng từ 13 tuổi trở lên. Do đó, số liệu mà Bytedance báo cáo trong các công cụ này có thể thấp hơn đáng kể so với tổng cơ sở người dùng đang hoạt động của TikTok, cũng như tổng phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của TikTok.

  • Các công cụ của công ty chỉ công bố dữ liệu phạm vi tiếp cận tiềm năng cho một số quốc gia và do đó, các số liệu được công bố trong các công cụ này có thể không phản ánh tổng đối tượng quảng cáo toàn cầu của nền tảng. Đặc biệt, lưu ý rằng các công cụ quảng cáo tự phục vụ của TikTok không báo cáo dữ liệu cho Douyin ở Trung Quốc, mà ByteDance hoạt động như một nền tảng riêng biệt.

  • So sánh dân số (ví dụ: tỷ lệ phần trăm dân số từ 18 tuổi trở lên) dựa trên dữ liệu dân số mới nhất từ ​​Liên hợp quốc và Cục Điều tra dân số Hoa Kỳ (lưu ý rằng Cục Điều tra dân số Hoa Kỳ xuất bản dữ liệu dân số cho nhiều quốc gia, không chỉ Hoa Kỳ Những trạng thái). Tuy nhiên, như trường hợp của tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, các số liệu liên quan đến độ tuổi có thể bị sai lệch do người dùng trình bày sai độ tuổi của họ trên TikTok.

Với những lưu ý đó, những con số mới nhất của ByteDance cho thấy rằng các nhà tiếp thị hiện có thể tiếp cận 825 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp thế giới thông qua quảng cáo trên TikTok.

Tổng quan về đối tượng quảng cáo TikTok Tháng 10 năm 2021Tổng quan về đối tượng quảng cáo TikTok Tháng 10 năm 2021
Tổng quan về đối tượng quảng cáo TikTok Tháng 10 năm 2021

Đối với ngữ cảnh, những số liệu đó cho thấy rằng quảng cáo TikTok hiện cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận:

  • 10 phần trăm tổng dân số thế giới, bất kể tuổi tác hoặc vị trí

  • 15 phần trăm tất cả mọi người từ 18 tuổi trở lên, bất kể vị trí

  • 24% mọi người từ 18 tuổi trở lên bên ngoài Trung Quốc (có một ứng dụng riêng) và Ấn Độ (nơi TikTok hiện không khả dụng)

Tuy nhiên, như chúng ta thấy trong dữ liệu cho tất cả các nền tảng khác, phạm vi tiếp cận của TikTok thay đổi đáng kể theo địa lý và nhân khẩu học.

Đối tượng TikTok theo giới tính

Ví dụ: dữ liệu riêng của công ty chỉ ra rằng 56,1% khán giả quảng cáo TikTok trên toàn thế giới là nữ.

Thật thú vị, điều này thể hiện một sự ‘lật ngược’ về tỷ lệ giới tính của Facebook, nơi người dùng nam giới chiếm 56,5% đối tượng quảng cáo toàn cầu.

Tuy nhiên, đáng chú ý là tỷ lệ giới tính của Facebook có phần sai lệch bởi nhân khẩu học đối tượng của nó ở Ấn Độ, nơi nam giới chiếm hơn 75% trong số 350 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của nền tảng.

Lưu ý: TikTok không báo cáo dữ liệu đối tượng cho các giới tính không phải là ‘nữ’ hoặc ‘nam’, đó là lý do tại sao chúng tôi chỉ có thể báo cáo phân tách giới tính nhị phân.

Đối tượng TikTok theo độ tuổi

Như đã lưu ý ở trên, các công cụ của ByteDance chỉ báo cáo dữ liệu cho người dùng TikTok từ 18 tuổi trở lên, vì vậy chúng tôi hiện không thể báo cáo phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng cho người dùng từ 13 đến 17 tuổi.

Tuy nhiên, dữ liệu có sẵn rõ ràng ủng hộ giả thuyết rằng TikTok đặc biệt phổ biến đối với những người dùng trẻ tuổi.

Cụ thể, người dùng từ 18 đến 24 tuổi chiếm khoảng 45% phạm vi tiếp cận quảng cáo toàn cầu của TikTok trong số những người dùng từ 18 tuổi trở lên.

Hơn nữa, phụ nữ trong độ tuổi này chiếm khoảng một phần tư tổng số đối tượng quảng cáo của nền tảng từ 18 tuổi trở lên.

Đối với ngữ cảnh, điều đó có nghĩa là phụ nữ từ 18 đến 24 tuổi chiếm tỷ lệ đối tượng quảng cáo của TikTok nhiều hơn so với người dùng thuộc bất kỳ giới tính nào từ 35 tuổi trở lên.

Nhân khẩu học về đối tượng quảng cáo của TikTok Tháng 10 năm 2021
Nhân khẩu học về đối tượng quảng cáo của TikTok Tháng 10 năm 2021

Lưu ý: Các công cụ của TikTok báo cáo tổng số phạm vi tiếp cận cho từng nhóm tuổi cao hơn một chút so với tổng số liệu riêng lẻ mà nó báo cáo cho người dùng nữ và nam trong từng nhóm tuổi tương ứng, đó là lý do tại sao số liệu không tổng hợp thành 100 phần trăm.

Thị trường quảng cáo lớn nhất của TikTok

Hoa Kỳ là nơi có lượng đối tượng quảng cáo lớn nhất của TikTok, với dữ liệu mới nhất cho thấy quảng cáo TikTok hiện đã tiếp cận hơn 120 triệu người dùng Hoa Kỳ từ 18 tuổi trở lên.

Để tham khảo, con số này chỉ thấp hơn 20% so với 150 triệu người dùng Mỹ từ 18 tuổi trở lên mà các nhà tiếp thị có thể tiếp cận bằng cách sử dụng quảng cáo trên Instagram.

Cũng rất thú vị khi lưu ý rằng con số phạm vi tiếp cận quảng cáo tại Hoa Kỳ của TikTok bằng 46,5% tổng dân số Hoa Kỳ trong cùng độ tuổi, mặc dù người dùng trẻ tuổi khai báo sai tuổi của họ có thể làm sai lệch tỷ lệ này.

Indonesia tuyên bố vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok, với các công cụ của công ty báo cáo khả năng tiếp cận của hơn 87,5 triệu người dùng Indonesia từ 18 tuổi trở lên.

Brazil đứng thứ ba, với hơn 72 triệu người dùng ở cùng độ tuổi.

Các quốc gia có lượng đối tượng quảng cáo TikTok lớn nhất vào tháng 10 năm 2021
Các quốc gia có lượng đối tượng quảng cáo TikTok lớn nhất vào tháng 10 năm 2021

Tuy nhiên, khi xem xét phạm vi tiếp cận của TikTok so với dân số địa phương, chúng tôi bắt đầu phát hiện ra một số phát hiện thú vị hơn.

Ví dụ: TikTok dường như đặc biệt phổ biến ở Trung Đông.

Số lượng người dùng TikTok ở Ả Rập Xê Út bằng gần 80% tổng dân số của đất nước từ 18 tuổi trở lên và cơ sở người dùng địa phương của nền tảng này đã lớn hơn đáng kể so với Facebook hoặc Instagram.

TikTok cũng đã phát triển cơ sở người dùng mạnh mẽ ở Kuwait và UAE, nơi các sản phẩm quảng cáo của nền tảng cung cấp phạm vi tiếp cận tiềm năng tương đương với hơn 2/3 tổng số người lớn từ 18 tuổi trở lên.

Nền tảng này cũng rất phổ biến trên khắp Đông Nam Á, với con số phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok bằng hơn 6 trên 10 người lớn từ 18 tuổi trở lên ở Thái Lan và Campuchia, và hơn một nửa nhóm tuổi đó ở Việt Nam và Malaysia.

Xếp hạng tỷ lệ tiếp cận đối tượng quảng cáo có thể địa chỉ của TikTok Dữ liệu tháng 10 năm 2021
Xếp hạng tỷ lệ tiếp cận đối tượng quảng cáo có thể địa chỉ của TikTok Dữ liệu tháng 10 năm 2021

Vì vậy, với một lượng lớn khán giả đã lan rộng khắp thế giới, TikTok cung cấp rất nhiều điều để các nhà tiếp thị cảm thấy hứng thú.

Tuy nhiên, TikTok không đơn độc trong việc công bố những con số tiếp cận quảng cáo ấn tượng trong quý này.

Phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng trên các nền tảng của Facebook Inc. hiện vượt quá 3 tỷ

Các con số mới nhất được báo cáo trong các công cụ tự phục vụ của Facebook cho thấy danh mục nền tảng của công ty hiện cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng tiềm năng kết hợp gồm hơn 3 tỷ người dùng riêng biệt.

Điều đó có vẻ không phải là ‘tin tức’, vì báo cáo thu nhập từ nhà đầu tư của Facebook Inc. cho thấy rằng con số Người hoạt động trong gia đình hàng tháng (FMAP) của công ty đã vượt quá 3 tỷ người trong quý 2 năm 2020.

Tuy nhiên, con số FMAP đó cũng bao gồm hơn 2 tỷ người dùng của WhatsApp và WhatsApp hiện không cung cấp vị trí quảng cáo.

Hơn nữa, phân tích của chúng tôi cho thấy rằng tổng phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng trên Facebook chỉ tương đương với khoảng 78% người dùng hoạt động hàng tháng của nền tảng (lưu ý rằng điều này dành riêng cho nền tảng Facebook, chứ không phải danh mục nền tảng tổng thể của công ty; nhấp vào đây để biết thêm chi tiết phân tích).

Dựa trên những điều trên, đây là lần đầu tiên các công cụ của Facebook báo cáo lượng đối tượng quảng cáo kết hợp vượt quá 3 tỷ.

Những con số này cho thấy rằng các nhà tiếp thị hiện có thể tiếp cận hơn 60% tổng số người lớn từ 13 tuổi trở lên bên ngoài Trung Quốc bằng cách sử dụng quảng cáo trên danh mục nền tảng của Facebook.

Công ty lưu ý rằng – bất chấp nỗ lực của họ để ‘khử trùng lặp’ phạm vi tiếp cận trên các nền tảng – vẫn có thể có một số đối tượng ‘đếm kép’ không bị phát hiện trên các nền tảng khác nhau, trong khi các tài khoản ‘giả mạo’ cũng có thể chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng số .

Tuy nhiên, dựa trên các số liệu về khả năng sao chép đối tượng và tài khoản giả mạo mà công ty đã trích dẫn trong tài liệu như thông báo thu nhập của nhà đầu tư, quảng cáo trên danh mục nền tảng của Facebook Inc. vẫn sẽ tiếp cận khoảng một nửa dân số thế giới ở độ tuổi 13 và trên bên ngoài của Trung Quốc.

Đối với ngữ cảnh, dữ liệu mới nhất được xuất bản trong các công cụ quảng cáo tự phục vụ của chính công ty chỉ ra rằng:

  • Facebook cung cấp tổng phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng là 2,28 tỷ

  • Instagram cung cấp tổng khả năng tiếp cận quảng cáo tiềm năng là 1,39 tỷ

  • Facebook Messenger cung cấp tổng phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng là 1,09 tỷ

Những con số này cho thấy rằng có rất nhiều sự trùng lặp có thể nhận dạng được trong các đối tượng của mỗi nền tảng, điều này tách biệt với phép đếm kép không bị phát hiện được mô tả ở trên.

Tuy nhiên, dữ liệu của công ty cho thấy hơn 600 triệu người dùng Instagram đang hoạt động không sử dụng Facebook, điều này làm nổi bật giá trị của phương pháp tiếp cận danh mục đầu tư của Facebook Inc.

Dữ liệu mới nhất của GWI kể một câu chuyện hơi khác, với mức độ chồng chéo nhiều hơn giữa các nền tảng.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là dữ liệu của GWI tập trung vào người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi ở một số nền kinh tế lớn hơn thế giới.

Đối tượng nền tảng truyền thông xã hội trùng lặp Dữ liệu tháng 10 năm 2021
Đối tượng nền tảng truyền thông xã hội trùng lặp Dữ liệu tháng 10 năm 2021

Chi phí của quảng cáo kỹ thuật số tăng vọt

Dữ liệu mới nhất từ Skai (trước đây là Kenshoo) tiết lộ rằng chi phí tiếp cận khán giả trên mạng xã hội đã tăng đáng kể trong 12 tháng qua.

Báo cáo xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hàng quý mới nhất của công ty tiết lộ rằng CPM trung bình toàn cầu (giá mỗi nghìn lần hiển thị) đã tăng hơn 33 phần trăm kể từ thời điểm này năm ngoái.

CPM truyền thông xã hội trung bình toàn cầu Tháng 10 năm 2021
CPM truyền thông xã hội trung bình toàn cầu Tháng 10 năm 2021

Đáng nói hơn, dữ liệu của Skai cho thấy CPM trung bình trên mạng xã hội trong quý 3 năm nay đã cao hơn giá trị CPM trung bình cho mùa ‘nghỉ lễ’ năm ngoái trong quý 4, cho thấy rằng các nhà tiếp thị có thể muốn chuẩn bị cho một số mức giá cao hơn đáng kể từ bây giờ đến cuối năm.

Đối với ngữ cảnh, CPM trong quý 4 năm 2020 cao hơn 31 phần trăm so với giá trị quý 3 năm 2020.

Tất nhiên, hiệu suất trong quá khứ không phải lúc nào cũng là một chỉ báo đáng tin cậy về các xu hướng trong tương lai, nhưng nếu chúng ta thấy xu hướng tương tự trong năm nay, các nhà tiếp thị sẽ không ngạc nhiên khi thấy CPM trung bình trên mạng xã hội đạt 9 đô la Mỹ trong 3 tháng cuối năm 2021.

Mô hình lạm phát chi phí quảng cáo tương tự cũng hiển nhiên trong quảng cáo tìm kiếm, với Skai đã báo cáo mức tăng 30% so với cùng kỳ năm trước trong chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) tìm kiếm trung bình trên toàn cầu.

Tương tự như các xu hướng truyền thông xã hội mới nhất, CPC tìm kiếm trong Quý 3 năm 2021 đã cao hơn nhiều so với CPC trung bình trong quý ‘nghỉ lễ’ năm 2020 (Quý 4), cho thấy chúng ta có thể thấy chi phí liên quan đến quảng cáo tìm kiếm thậm chí còn cao hơn trong những tháng tới.

Giá trị CPC trung bình trên toàn cầu của quảng cáo tìm kiếm vào tháng 10 năm 2021
Giá trị CPC trung bình trên toàn cầu của quảng cáo tìm kiếm vào tháng 10 năm 2021

Điều đáng chú ý là chi tiêu tổng thể cho quảng cáo trên mạng xã hội dường như đã giảm xuống trong quý 3 năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái, với dữ liệu của Skai cho thấy mức chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù vậy, chi tiêu cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm vẫn tăng, với dữ liệu mới nhất cho thấy tổng chi tiêu toàn cầu cho quảng cáo tìm kiếm đã tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tăng cường sử dụng VPN

Dữ liệu từ App Annie cho thấy mạng riêng ảo (VPN) là câu chuyện ‘đột phá’ về lượt tải xuống ứng dụng toàn cầu trong quý 3, chiếm 6 trong số 10 ứng dụng không phải trò chơi có mức tăng đáng kể nhất về lượt tải xuống trên toàn thế giới từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2021.

Ứng dụng di động đột phá hàng đầu Tháng 10 năm 2021
Ứng dụng di động đột phá hàng đầu Tháng 10 năm 2021

Đối với ngữ cảnh, dữ liệu từ GWI cho thấy rằng gần 3 trong số 10 người dùng internet đã sử dụng VPN cho ít nhất một số hoạt động internet của họ, nhưng cũng như rất nhiều khía cạnh trong hành vi kỹ thuật số của chúng tôi, bức tranh có ý nghĩa khác nhau giữa các quốc gia.

Người dùng Internet ở Nam và Đông Nam Á có nhiều khả năng sử dụng VPN nhất, với hơn 4/10 người dùng Internet trong độ tuổi lao động ở Ấn Độ và Indonesia cho biết họ ít nhất cũng sử dụng những công cụ này.

Tuy nhiên, dường như không có bất kỳ mối tương quan có ý nghĩa nào giữa nỗi sợ hãi về quyền riêng tư rộng rãi hơn và việc sử dụng VPN.

Sử dụng VPN theo quốc gia Tháng 10 năm 2021
Sử dụng VPN theo quốc gia Tháng 10 năm 2021

Nhìn chung, nam giới có xu hướng sử dụng VPN cao hơn đáng kể so với phụ nữ.

Dữ liệu mới nhất của GWI tiết lộ rằng khoảng một phần ba tổng số người dùng Internet nam từ 16 đến 64 tuổi đã sử dụng VPN, so với chưa đến một phần tư các đồng nghiệp nữ của họ.

Sử dụng VPN của Nhóm nhân khẩu học Tháng 10 năm 2021
Sử dụng VPN của Nhóm nhân khẩu học Tháng 10 năm 2021

Podcast ngày càng phổ biến

Nghiên cứu mới nhất từ ​​GWI cho thấy hơn 1/5 người dùng internet từ 16 đến 64 tuổi trên khắp thế giới nghe podcast mỗi tuần.

Tuy nhiên, con số này tăng lên khoảng 1/3 trong số nhân khẩu học tương tự ở Mexico, Brazil và Indonesia.

Mức độ phổ biến của Podcast theo quốc gia Tháng 10 năm 2021
Mức độ phổ biến của Podcast theo quốc gia Tháng 10 năm 2021

Podcast phổ biến nhất ở phụ nữ trẻ, với gần một phần tư số người dùng Internet nữ từ 16 đến 24 tuổi nói rằng họ đã nghe một podcast trong tuần qua.

Tuy nhiên, khoảng 1 trong 7 người dùng Internet ở độ tuổi từ 55 đến 64 cũng đã nghe ít nhất một podcast trong 7 ngày qua.

Mức độ phổ biến của Podcast trong các nhóm nhân khẩu học Tháng 10 năm 2021
Mức độ phổ biến của Podcast trong các nhóm nhân khẩu học Tháng 10 năm 2021

Tuy nhiên, có lẽ đáng chú ý nhất là người dùng Internet thông thường trên khắp thế giới nói rằng họ nghe trung bình gần một giờ nội dung podcast mỗi ngày, tăng hơn 3½% trong ba tháng qua.

Nhìn về phía trước: triển vọng cho năm 2022

Trong vài tuần tới, bạn có thể mong đợi toàn bộ báo cáo xu hướng năm 2022 từ một số nhà tương lai học hàng đầu thế giới.

Nhiều báo cáo trong số đó có thể sẽ tập trung vào các lĩnh vực như NFTs, metaverse, trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng, vì vậy – thay vì lặp lại những chủ đề tương tự ở đây – tôi nghĩ có thể hữu ích hơn khi xem xét một số xu hướng tức thời hơn và dễ hành động hơn mà chúng tôi đã theo dõi trong Báo cáo kỹ thuật số toàn cầu của mình .

Trong số những xu hướng này, có hai xu hướng mà tôi nghĩ rằng tất cả các nhà tiếp thị sẽ muốn khám phá chi tiết hơn:

1. Nội dung đa văn hóa

Các công cụ mới và nền tảng mới đã tăng đáng kể phạm vi nội dung có sẵn và có thể truy cập được đối với người dùng internet trên thế giới.

Ở cấp độ cơ bản nhất, tính khả dụng, độ chính xác và tinh vi được cải thiện của các công cụ dịch trực tuyến đồng nghĩa với việc mọi người tiếp cận nội dung được viết bằng các ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ của họ chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Các công cụ này cũng đang trở nên phổ biến hơn, với nhiều xu hướng khác nhau trong các báo cáo của chúng tôi cho thấy sự gia tăng ổn định về số lượng người dịch nội dung văn bản trực tuyến.

Trong khi đó, thuật toán tập trung vào nội dung của TikTok có nghĩa là hơn tỷ người dùng của nền tảng này giờ đây có nhiều cơ hội tiếp xúc với nội dung do ai đó ở bên kia thế giới tạo hơn so với những nền tảng mà thuật toán ưu tiên biểu đồ xã hội của người dùng.

Tương tự, sự gia tăng phổ biến của các chương trình truyền hình ‘quốc tế’ như Squid Game , Money HeistLupin , đồng nghĩa với việc ‘biên giới văn hóa’ ngày càng trở nên mờ nhạt.

Hơn nữa, với việc Netflix thông báo rằng họ sẽ tăng cường đầu tư vào nội dung ‘địa phương’ dành cho khán giả toàn cầu và với việc TikTok tiếp cận lượng khán giả toàn cầu lớn hơn bao giờ hết, chúng ta có thể mong đợi sự mờ nhạt đó sẽ tăng tốc vào năm 2022.

Xu hướng này có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà tiếp thị và người tạo nội dung ở khắp mọi nơi, vì vậy hãy nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về xu hướng này và ý nghĩa của nó đối với bạn.

2. Sự phát triển của tìm kiếm và khám phá thương hiệu

Các hành vi tìm kiếm trực tuyến của thế giới đang trở nên đa dạng và phân mảnh hơn bao giờ hết.

Việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói tiếp tục gia tăng, đặc biệt là ở những người sử dụng điện thoại thông minh ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Tương tự, việc sử dụng các công cụ nhận dạng hình ảnh đã trở thành sự cân nhắc thiết yếu đối với các nhà tiếp thị ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là trên khắp Châu Mỹ Latinh và Đông Nam Á.

Trong khi đó, gần 3/4 người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi nói rằng họ chuyển sang mạng xã hội khi nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ mà họ đang nghĩ đến việc mua, khiến ‘tìm kiếm trên mạng xã hội’ trở thành một trong những cơ hội hàng đầu của năm 2022.

Với tầm quan trọng của việc khám phá và nghiên cứu thương hiệu đối với các nhà tiếp thị, chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn đầy đủ về những hành vi tìm kiếm đang phát triển này và những tác động tiềm ẩn của chúng đối với thương hiệu.

Ngoài hai xu hướng thiết yếu đó, các nhà tiếp thị cũng có thể muốn khám phá các chủ đề được nêu dưới đây.

Những chủ đề này không phải là dự báo hay dự báo ; thay vào đó, chúng nhằm mục đích khiêu khích truyền cảm hứng cho suy nghĩ tập trung hơn, cũng như một số ý tưởng mới.

3. Thương mại điện tử xuyên biên giới

Mọi người ngày càng nhìn ra ngoài biên giới quốc gia để tìm kiếm sản phẩm hoàn hảo, đặc biệt là khi thị trường nội địa nhỏ có nghĩa là sự lựa chọn địa phương bị hạn chế.

Amazon đã giúp khách hàng mua sắm dễ dàng hơn tại các ‘cửa hàng’ ở quốc gia khác và cũng đang ngày càng cung cấp dịch vụ giao hàng toàn cầu cạnh tranh.

Trong khi đó, những người chơi trên nền tảng thương mại điện tử như Shopify và Magento đang giúp các nhà bán lẻ độc lập thu hút và phục vụ người mua hàng ở nước ngoài dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, tác động của nội dung đa văn hóa – như đã mô tả ở trên – có thể sẽ đóng vai trò lớn nhất trong việc thúc đẩy sự quan tâm của người mua sắm đối với thương mại xuyên biên giới vào năm 2022.

Tuy nhiên, thương mại xuyên biên giới có những thách thức, từ các vấn đề cơ bản như rào cản ngôn ngữ và tham chiếu văn hóa, đến các vấn đề hậu cần như tốc độ giao hàng và chi phí trả hàng.

4. Mua sắm như một trải nghiệm

Các nền tảng mua sắm trực tuyến ở phương Tây đã trở thành bậc thầy về ‘hiệu quả thanh toán’, nhưng sự gia tăng của các hình thức mua sắm phát trực tiếp ở châu Á chứng tỏ rằng có những cách tiếp cận thành công khác đối với thương mại điện tử.

Khi sự cạnh tranh gia tăng trong thế giới mua sắm trực tuyến, chúng ta có thể mong đợi thấy những người chơi thương mại điện tử thử nghiệm với các định dạng mới nhấn mạnh vào các lĩnh vực như tương tác xã hội, giải trí cho người mua sắm và thậm chí cả các dịch vụ tăng cường như giáo dục (ví dụ: nội dung ‘hướng dẫn’).

5. Quy chế và hoạt động của công ty

Quy định đã là một trong những chủ đề nóng nhất trong lĩnh vực kỹ thuật số, nhưng chúng ta có thể mong đợi những cân nhắc về pháp lý và đạo đức sẽ có ảnh hưởng lớn hơn nữa vào năm 2022.

Một mặt, các chính phủ đang đặt những gã khổng lồ kỹ thuật số dưới áp lực ngày càng tăng, từ việc Trung Quốc nhấn mạnh vào ‘sự thịnh vượng chung’, đến nỗ lực của Mỹ để giảm thiểu sự can thiệp của nước ngoài và rủi ro sức khỏe tâm thần, và hành động của EU về cạnh tranh và thuế.

Chủ nghĩa tích cực gia tăng cũng sẽ không bị hạn chế đối với các chính phủ; chúng ta cũng có thể mong đợi thấy các công ty khác tham gia cùng Apple và Google trong việc chủ động thực hiện các bước để bảo vệ quyền riêng tư và sự an toàn của người dùng.

Điều này có thể làm cho nó có vẻ phức tạp hơn ở phía trước, nhưng mẹo hàng đầu của tôi là nắm lấy những thay đổi này.

Sự chủ động trong các lĩnh vực an toàn và quyền riêng tư của người tiêu dùng sẽ giúp bạn xác định chương trình làm việc tốt nhất cho doanh nghiệp của mình (thay vì phản ứng lại) và sự chủ động cũng sẽ giúp bạn trở thành một thương hiệu đáng tin cậy hơn trong số các khách hàng của bạn.

6. Yếu tố gây gián đoạn lớn tiếp theo

Giải trí, truyền thông và bán lẻ là những ngành đầu tiên trải qua sự gián đoạn kỹ thuật số ‘toàn diện’ và nhiều ngành khác hiện đang trải qua quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đáng kể.

Tuy nhiên, trong khi không có ngành nào thoát khỏi ảnh hưởng của kỹ thuật số, có vẻ như sự gián đoạn trên quy mô lớn vẫn chưa ảnh hưởng đến ba danh mục quan trọng: giáo dục, chăm sóc sức khỏe và tài chính tiêu dùng.

Đúng là COVID đã thúc đẩy sự dịch chuyển trong tất cả các lĩnh vực này – đặc biệt là giáo dục – nhưng chúng ta có thể mong đợi sự gián đoạn kỹ thuật số tăng nhanh trong các ngành này vào năm 2022, đặc biệt là bây giờ COVID đã giúp chúng ta vượt qua một số rào cản và sức ì ban đầu.

7. An ninh mạng

Nhiều báo cáo khác nhau đã chỉ ra rằng tội phạm mạng đã gia tăng đáng kể trong vài năm qua.

Do đó, kiến ​​thức kỹ thuật số và an toàn trực tuyến sẽ ngày càng trở nên quan trọng đối với các cá nhân, cũng như đối với các chính phủ muốn bảo vệ chúng.

Tuy nhiên, các mối đe dọa an ninh mạng đáng lo ngại nhất còn vượt ra ngoài phạm vi cá nhân và – thật đáng buồn – chúng ta có thể mong đợi các cuộc tấn công mạng gia tăng vào các công ty, quốc gia có chủ quyền và thậm chí cả các hệ tư tưởng trong những tháng tới.

8. Giao diện gián đoạn

Tôi dường như đưa ra chủ đề này hàng năm, nhưng tôi bị thuyết phục hơn bao giờ hết rằng chúng ta đã quá hạn đổi mới ‘đột phá’ trong các giao diện mà chúng ta sử dụng để tương tác với các thiết bị được kết nối của mình.

Ứng cử viên rõ ràng nhất là một số dạng màn hình tăng cường, ‘hiển thị’ – rất có thể là ở dạng kính AR – với FacebookApple đều chuẩn bị tung ra các sản phẩm mới ‘sắp xảy ra’.

Tuy nhiên, về lâu dài, giao diện trực tiếp với não có thể loại bỏ hoàn toàn nhu cầu về các thiết bị vật lý, cho phép người dùng tăng cường tư duy và nhận thức các cảm giác vật lý trực tiếp thông qua sự kích thích của não, hệ thần kinh và các thụ thể hormone.

9. Từ đích đến hội nhập

Việc loại bỏ các giao diện dựa trên màn hình sẽ giúp truyền cảm hứng và thúc đẩy một loạt các ứng dụng tích hợp hơn của công nghệ được kết nối.

Đối với bối cảnh, hầu hết các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số ngày nay đều là ‘điểm đến’ độc lập: chúng ta vẫn cần phải ‘truy cập’ Facebook, Amazon, Netflix, v.v. và – phần lớn – chúng chiếm ưu thế trong sự chú ý của chúng ta khi chúng ta sử dụng chúng.

Tuy nhiên, làn sóng đổi mới kỹ thuật số tiếp theo sẽ sử dụng kết nối để thêm một ‘lớp’ tăng cường vào các hoạt động khác, tạo ra các khía cạnh mới và thêm giá trị mới trong những trải nghiệm đó mà không nhất thiết phải trở thành trọng tâm của chúng.

Về lâu dài, kết nối sẽ trở thành một thứ gì đó tương tự như điện: một nguồn năng lượng thiết yếu cho hầu hết những gì chúng ta làm, nhưng lại là thứ mà chúng ta không cần phải nghĩ đến, bởi vì nó không phải là trọng tâm chính của sự chú ý.

Và đối với lần khiêu khích cuối cùng của tôi trong năm nay, một ‘phản xu hướng’…

10. Hãy coi chừng sóc

Trong các buổi tư vấn mà tôi điều hành cho khách hàng của Kepios , ngày càng có nhiều điều rõ ràng là nhiều nhà tiếp thị cảm thấy choáng ngợp trước tốc độ và sự đa dạng của đổi mới kỹ thuật số.

Một phần của điều này là do bản thân tự gây ra và liên quan đến nỗi ám ảnh của ngành công nghiệp của chúng tôi với ‘những vật thể mới sáng bóng’ – chúng tôi giống như Dug the dog from Pixar’s Up! , liên tục bị phân tâm bởi mỗi con sóc đi qua.

Tuy nhiên, một phần lớn hơn của thách thức này liên quan đến quy mô và độ rộng tuyệt đối của những gì các nhà tiếp thị thực sự cần biết để thực hiện công việc của họ, cũng như áp lực thử nghiệm và FOMO mà chúng tôi cảm thấy mỗi khi một nền tảng hoặc công cụ mới xuất hiện. dọc theo.

Nhưng sự tập trung liên tục vào tương lai này có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của chúng ta trong hiện tại.

Vì vậy, mặc dù điều quan trọng là phải theo dõi những gì tiếp theo, nhưng có lẽ chúng ta cần dành ít thời gian hơn một chút để nhìn vào tương lai và tận dụng tốt hơn những gì chúng ta đã có.

Thành thật với bản thân: điều gì sẽ có tác động lớn hơn đến ROI tiếp thị của bạn vào năm 2022 – tung ra NFT, tham gia vào metaverse hoặc tối ưu hóa hiệu quả truyền thông của chi tiêu truyền thông xã hội của bạn?

Đúng, NFT rất thú vị, nhưng nếu bạn là một nhà tiếp thị, rất có thể bạn sẽ chỉ có thể sử dụng chúng như một chiêu trò PR một lần. Quan trọng là, nếu NFT là trung tâm cho sự thành công trong tương lai của tổ chức của bạn, thì không có khả năng tiếp thị sẽ dẫn đầu phí NFT.

Tương tự, metaverse cũng có thể trở thành một ‘nơi’ mà khán giả của bạn dành thời gian ngày càng tăng. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, trong khi mọi người đã dành 2 tiếng rưỡi mỗi ngày trên mạng xã hội và con số đó tiếp tục tăng lên.

Đừng hiểu sai ý tôi; NFT và metaverse đều có nhiều tiềm năng kinh doanh trong tương lai, nhưng tôi nghi ngờ rằng đó sẽ là câu trả lời cho những tai ương tiếp thị của bạn vào năm 2022.

Vì vậy, hãy dành cho mình một lợi ích về sức khỏe tinh thần: dành ra vài giờ mỗi tháng để xem xét tương lai (các cuộc họp giao ban tùy chỉnh của chúng tôi có thể là một lựa chọn tuyệt vời), nhưng hãy tập trung phần lớn thời gian và sự chú ý vào những điều sẽ đảm bảo bạn thành công ngày hôm nay.

Đó là tất cả cho phân tích của quý này, nhưng tôi sẽ trở lại vào tháng 1 với báo cáo Digital 2022 hàng đầu của chúng tôi.

BÁO CÁO THỐNG KÊ DIGITAL TOÀN CẦU

Nguồn: https://datareportal.com

Tổng hợp: Thông Phạm